วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2560

นมอัดเม็ด ผสมวิตามิน สำหรับเด็ก โภชนาการของเด็กเป็นสิ่งสำคัญ

 โภชนาการของเด็กเป็นสิ่งสำคัญ



โภชนาการของเด็กจะเป็นตัวบ่งบอกการทำงานของระบบ ร่างกายของน้องๆ ว่ามีประสิทธิภาพหรือไม่ ซึ่งมีคำถามจากคุณแม่มาจากทางบ้าน หลายคำถามเลยคะ ^^

ลูกสาวอายุ 6 ขวบ มีอาการท้องเสียสลับท้องผูก จะแก้ไขอย่างไรคะ ?
           สำหรับอาการท้องเสีย ต้องลองสังเกตุว่าเด็กๆ อาจไปทานอาหารที่ไม่สะอาดหรือไม่ เพราะบางทีเด็กๆ จะเลือกซื้อของไม่ค่อยถูกจึงเลือกซื้ออาหารที่ไม่สะอาดเพียงพอมารับประทาน ส่วนอาการท้องผูกเกิดจากการ ไม่ชอบทานผัก จึงไม่มีไฟเบอร์ในระบบทางเดินอาหาร หรือระบบลำไส้ใหญ่ ซึ่งอาหารที่แนะนำ อาจต้องมีวิธีการในการทำอาหารที่ดัดแปลงไปจากเดิม เช่น น้องอาจไม่ค่อยทานผัก ก็อาจจะต้มผักให้นิ่มขึ้น หรือนำผักมาทำอาหารเมนูที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น สำหรับเด็กๆ ผักที่มีรสชาติขม ก็อาจหลีกเลี่ยง และเลือกผักที่ไม่ค่อยมีรสขม เข้ามาแทน ซึ่งน้องบางคนอาจไม่ทานผัก แต่ทานแครอท ทานง่ายเหมือนเป็นขนม เป็นต้น ซึ่งนมอัดเม็ดผสมวิตามินที่จะแนะนำคือ


o   พรีไบโอนี่ ที่จะมีสารอาหารที่จำเป็นคือ ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไลน์ ซึ่งจะเป็นพรีไบโอติค (อาหาร)ให้กับจุลินทรีย์ที่ดีในลำไส้ ที่ทำหน้าที่ในการย่อยอาหารที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ ซึ่งพรีไบโอนี่ เป็นสารอาหารของจุลินทรีที่ดีในลำไส้ใหญ่ ได้เจริญเติบโตได้ดี และทำหน้าที่ย่อยอาหารในลำไส้ใหญ่ให้กับเรา จะทำให้ระบบการขับถ่ายของเราเป็นปกติได้ ทำให้ไม่เกิดอาการท้องผูก และไม่เกิดอาการท้องเสียอีกด้วย เนื่องจาก เมื่อมีจุลินทรีย์ที่ดี อยู่มากขึ้นในลำไส้ใหญ่ ก็จะลดปริมาณจุลินทรีย์ที่ไม่ดีในลำไส้ใหญ่ลง ท้องก็จะไม่เสีย 
o   สำหรับเด็กที่ไม่ทานผัก จะแนะนำ นมอัดเม็ดผสมวิตามิน ไฟโตคิส ที่จะเสริมวิตามินจากผัก ผลไม้ 4 สี ซึ่งจะไม่ได้กากใยอาหารแต่จะได้วิตามิน และแร่ธาตุที่ครบถ้วน ให้กับร่างกายมากยิ่งขึ้น ให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น



ดิฉันกับสามีทำงานประจำทั้งคู่ไม่มีเวลา ตอนเช้าจะให้ลูกทานซีเรียลและนม เพียงพอหรือไม่ อยากให้ลูกเรียนเก่งๆ คะ ?

                  การที่ตอนเช้าไม่มีเวลา อาจเกิดจากการที่น้องๆ ตื่นสายหรือไม่ คุณแม่อาจต้องปรับเวลาในการนอนให้กับน้องๆ เช่น อาจให้นอน เร็วขึ้น เมื่อเด็กได้นอนเร็วขึ้นก็จะมีเวลาในการพักผ่อนได้มากขึ้น และเมื่อตื่นเช้ามาก็จะไม่งัวเงีย และมีเวลาในการทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์มากขึ้นอีกด้วย

                            แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ต้องทานนม และ ซีเรียล ซึ่ง นม เป็นโปรตีน ซีเรียล เป็นไฟเบอร์ ซึ่งอาจเสริมด้วยการเพิ่มผลไม้ เสริมเพิ่มเติมเข้าไป ก็จะสามารถเพิ่มคุณค่าเข้าไปได้อีก และนมอัดเม็ดบำรรุงสมองที่จะแนะนำเพิ่มเติม คือ 



                     โคลิน คิส และ เบลนนี่ ซึ่ง เบลนนี่ ซึ่งจะเน้นที่สารอาหารที่สำคัญคือ DHA ที่มาจากน้ำมันปลา ซึ่ง DHA จะเป็นองค์ประกอบของเนื้อเยื่อสมองด้านใน ซึ่งหากน้องๆได้รับ DHA ที่เพียงพอ จะสามารถพัฒนาสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับ โคลิน คิดส์ ซึ่งจะมี โคลิน ที่เป็นชื่อของสารสื่อประสาท ที่ใช้ในการสื่อประสาทระหว่างเซลล์ในเวลาที่เรากำลังคิด กำลังพูด กำลังคุย ซึ่งหากมีการเสริมด้วย โคลิน จะทำให้ประสิทธิภาพของการสื่อสารระหว่างเซลล์ประสาทมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวดเร็วขึ้น สมาธิและการจดจำสิ่งต่างๆก็จะดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งเด็กๆ ควรได้รับอาหารเสริมทั้ง 2 ตัว

นอกจากนี้ ยังมีระบบอื่นๆ ที่ควรได้รับการดูแล ดังนี้
ระบบกระดูกและฟัน เด็กเป็นช่วงวัยเจริญเติบโต ควรได้รับสารอาหารที่จะช่วยบำรุงกระดูกและฟัน เนื่องจากเป็นช่วงที่ต้องใช้พลังงานเยอะ ฟันเริ่มขึ้น ร่างกายต้องได้รับการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ จึงแนะนำ นมอัดเม็ดผสมแคลเซียม ซึ่ง 1 เม็ดจะให้แคลเซียม 50 มก. แนะนำให้น้องๆทานวันละ 10-15 เม็ดได้เลย ที่สำคัญ รสชาติอร่อย มีหลายรสให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรสนม รสโกโก้ รสสตรอเบอร์รี่ รสส้ม และรสทุเรียน




            อีกระบบหนึ่งที่แนะนำให้เสริมให้กับน้องๆ คือ ระบบภูมิคุ้มกัน ที่สามารถเสริมได้ด้วย นมอัดเม็ดผสมกลูแคน คือ เบต้า กลูคิดส์ ช่วยให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง เวลาที่เด็กๆไปวิ่งเล่นนอกบ้าน เจอทราย เจอเชื้อโรคมา ตลอดทั้งวัน ถ้าร่างกายแข็งแรง จะสามารถต่อต้านกับเชื้อโรคได้ดี ไม่เป็นหวัด หรือไม่สบายง่ายๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมกับ วิตามินซี ที่จะช่วยป้องกันหวัดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย



            ระบบดวงตา โดยเฉพาะเด็กสมัยนี้ชอบเล่นหน้าจอ แท็ปเลต หรือชอบดูทีวี การเรียนรู้จากหน้าจอแท็ปเล็ต ซึ่งสื่อเหล่านี้มีอัตรายจากแสงสีฟ้าอยู่ ซึ่งอาจทำลายดวงตาของน้องๆได้ ซึ่งนมอัดเม็ด ผสมลูทีน แอลซีวิต จูเนี่ย ตัวนี้มีส่วนประกอบของลูทีน ที่ช่วยในการกรองแสงสีฟ้าได้ นอกจากลูทีนแล้ว ยังมีวิตามินซี ที่ช่วยในการบำรุงร่างกายน้องๆได้อีกด้วย


สามารถนำรหัสสมาชิก 47024879 ไปซื้อได้ที่สำนักงานธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับทุกๆ ความคิดเห็น